The Ring ♥

09.19.12

Eto yung date ngayon pero ang ikkwento ko ay yung nangyari kahapon, nung isang araw. Basta. Random yata. Ewan. Bahala na yung kamay kong magtype ng ikkwento ko. Pero ang post ko, parang kausap ko.. SIYA.

Hi, beb. Last last day, nakakatuwa kasi nasabi ko na sa’yo yung gusto kong sabihin. Ang sarap sa feeling na wala nang tinatago. At lalong lalo na yung tanggap mo. Alam ko, hindi naging madali. Sabi mo nga, muntik ka nang umayaw, ‘di ba? Naiintindihan ko. Pero nakakatuwa kasi napaka-understanding mo. Naisip mo pa na wala naman mangyayari kung aayaw ka. Last last day din, tinanong kita kung may nagbago ba. Love, respect? Sabi mo, wala. Nakakatuwa na naman. HAHA. Sobrang thankful talaga ako na dumating ka. Ang bait ni Lord. Sobra! Eto na yata yung kapalit na pagpapakatanga ko dati. Saka yung reward sa lahat ng sakit na naramdaman ko. :’) Pero nung araw na ‘yun, nagkatampuhan din tayo. Ako kasi. Alam ko naman na ayaw mong umiinom. Sabi mo nga ikaw, parang once a year ka lang uminom tapos ako ayun. Hmm. Sorry. Pero syempre, hindi naman pwedeng hayaan kong galit ka. Kasi minsan ka lang talaga magalit sakin eh. Kaya ayun. Pumunta ako sa inyo. Nakakakaba man na baka makita tayo ng parents mo, buti okay naman. Buti naman nagkaayos din tayo agad. Natuwa pa ako kasi nilabas mo yung RING. Ring na epic. Hahaha. Size 17 yung kamay ko pero binili mo 7. Size pa ata ng guy ‘yun ai. Hahaha. EPIC. Napakaluwag. Kaya papapalit mo pa. Natatawa pa din ako. After nun, hinatid mo nadin ako sa may kanto kasi 9pm na. Pinahiram mo pa yung payong kasi umuulan. Tapos ikaw, tumakbo pauwi. Kaya ayun. Kahapon, may sakit ka tuloy. Tsssssk! Wala pa naman ako para alagaan ka.

Kahapon, sa Dona Francisca yung PE Class namin. Pinaikot kami sa park ng 5 times pero dahil tumawag ka, at habang naglalakad ako, kausap kita, naka-6 laps ako. Hahaha! ‘Yun lang yung time na nasulit natin ang unlicall mo eh. Haha. At grabe ka. Kahit na may sakit ka, nagawa mo pang tumawag. *I salute you* Haha!

Nung lunch, sabi mo magpapahinga ka muna kaya nag-internet muna ako. Naka-charge din kasi yung phone ko. Pagbalik ko, may missed calls ako. Sorry kung ‘di ko nasagot. Umidlip din muna ako bago pumasok at may rehearsal pa ako. Nag-rehearse ako. Dahil sa pesteng sigaw ng character ko na hindi ko makuha, hindi ako makaalis. Tapos ikaw, may sakit na, inutusan pa. Amp. Pero at least, dahil dun, nagkita tayo. Bwahaha. Sumakay ako agad ng trike tapos pagsakay ko, pulbos. Lipstick. Suklay kahit na nagugulo din ng hangin. Tinatawagan kita pero hindi mo sinasagot. Pagdating ko sa Recar, tinatawagan pa din kita tapos parang pelikula lang na pagtingin ko sa likod ko, nandun ka na. :’) Yay!

Umakyat na tayo sa taas ng Recar para ipapalit ang Epic Ring. Hahaha. Nakakatawa kasi ang seksi talaga ng finger ko. Pinakamaliit na ring na, medyo maluwag pa. Pero, okay na ‘yun kesa masikip. Naniniwala talaga ako na “Kapag gusto, may paraan.” Tingnan mo tayo, may hadlang man, okay lang. Go pa din tayo. Laban lang ng laban ‘no? Kasi sa dulo, alam naman natin na worth it lahat. Saka lahat gagawin natin para matupad lahat ng plans natin. Lahat ng pangarap natin.

‘Di ba nga magpapatayo pa tayo ng Dream House? Tapos pupunta pa tayo sa London, Greece, New Caledonia, Seoul at madami pang iba? Tapos 2 kids. Pero syempre, tutulong muna tayo sa family natin. I can’t wait for that day. Yung kapag magkausap tayo sa phone, bago tayo matulog, kakantahan mo muna ako. Tapos iniimagine natin kunwari magkatabi tayo. Tapos sasabihin mo, after 10 years, magkatabi na tayo. Tapos pagkagising ko, kakantahan mo na ako ng Good morning, beautiful. Saka ‘di ba sa kasal pa natin, tutugtugin pa yung You’re Still The One? Sana bukas na ‘no. HAHA. Excited.

Tayo na ang baduy, korni o kung anu anong ka-bitterang term pa para sa iba. Pero tayo, walang pakelam. I love you, beb. Yung usapan natin sa relo ko na kapag binalik mo na sakin, ayaw mo na, dba? Binalik mo na nga. Pero gaya nga ng sabi mo, MERON NAMANG SINGSING. Saka sabi mo din, wala naman sa relo o kahit ano ‘yun e. Dahil kahit anong mangyari, we’ll still love each other. :’) ♥

Mag-iwan ng puna